บล็อก

10 เหตุผลที่มนุษย์คอนโดต้องสนใจเครื่องกรองน้ำ

หนึ่งในคำถามยอดฮิตที่ต้องมีอยู่ในใจของมนุษย์คอนโดทั้งหลายคงหนีไม่พ้นเรื่องของ “เครื่องกรองน้ำ” ว่าจำเป็นหรือคุ้มค่าเพียงใดที่เหล่าชาวมนุษย์คอนโดทั้งหลายควรสนใจติดตั้งเครื่องกรองน้ำไว้ใช้ในคอนโดของตัวเอง เพราะหลายคนอาจไม่มั่นใจในคุณภาพของน้ำในคอนโด แต่เชื่อเลยว่ามีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังคงลังเลด้วยเหตุผลต่าง ๆ นา ๆ บ้างก็คงกลัวว่าจะต้องเสียเงินซื้อเครื่องกรองน้ำราคาแพง บ้างกังวลเรื่องขั้นตอนการดูแลรักษา และคงมีชาวคอนโดมิเนียมอีกไม่น้อยที่กลัวว่าการติดตั้งเครื่องกรองน้ำในห้องจะเกะกะเสียพื้นที่ใช้สอยไปอย่างน่าเสียดาย เพื่อช่วยให้ชาวคอนโดสามารถตัดสินใจได้ เราได้รวบรวม 10 เหตุผลดี ๆ ที่มนุษย์คอนโดควรสนใจมีเครื่องกรองน้ำไว้ในห้องมาฝากกัน  1 —ลดความเสี่ยงน้ำไม่สะอาดจากตู้กดน้ำถ้าไม่ซื้อน้ำขวดราคาแพง หรือติดตั้งเครื่องกรองน้ำไว้ใช้ส่วนตัว ชาวคอนโดหรือผู้ที่อยู่ในอพาร์ทเมนท์จำนวนไม่น้อยจะใช้วิธีการ “กดน้ำดื่ม” มาใช้ดื่ม ใช้ทำอาหารกันแทน แต่คุณสามารถมั่นใจได้อย่างไรว่าน้ำบริโภคที่ได้จากเครื่องกดน้ำที่ใช้งานกันอยู่นั้นปลอดภัยไร้สิ่งเจือปน?

Read More »

วิธีเลือกซื้อเครื่องกรองน้ำ ทำตามนี้ ถูกใจชัวร์

เพราะ “น้ำสะอาด” คือหัวใจสำคัญของการดำรงชีวิตประจำวัน น้ำที่ใช้เพื่อดื่มกิน ทำอาหาร รวมไปถึงน้ำที่ต้องใช้เพื่อชะล้างวัตถุดิบต่าง ๆ ควรเป็นน้ำสะอาด ปราศจากสิ่งอันตรายเจือปน อย่างไรก็ดีการเข้าถึง “น้ำสะอาด” เพื่อใช้อุปโภคบริโภคนั้นค่อนข้างทำได้ยากในปัจจุบัน เพราะเพียงการเปิดก๊อกใช้น้ำประปา การกรองน้ำฝน หรือใช้น้ำบาดาล ล้วนไม่อาจตอบโจทย์เรื่องของความสะอาดได้อย่างเพียงพอ แต่จะให้ซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดก็จะมีราคาแพงเกินไป ไม่เหมาะกับการอยู่อาศัยกันเป็นคู่หรือเป็นครอบครัว จึงไม่น่าแปลกใจที่หลาย ๆ คนได้หันมาพึ่งพาตัวช่วยสำคัญอย่าง “เครื่องกรองน้ำ” กันมากขึ้น ในปัจจุบันนี้หลาย ๆ

Read More »

5 เรื่องต้องคำนึง เมื่อคิดติดตั้งเครื่องกรองน้ำ

จัดเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับทุกครัวเรือนในประเทศไทย เพราะจะให้ซื้อน้ำขวดสำหรับอุปโภคบริโภคทั้งหมดก็คงสู้ราคาไม่ไหว และที่สำคัญเราก็ไม่อาจไว้ใจน้ำประปาที่จะนำมาดื่มกินได้โดยตรงแบบปราศจากการกรอง  นอกจากบรรดาเชื้อโรคที่อาจมากับน้ำแล้วนั้น บรรดาโลหะหนัก เคมีปนเปื้อน หรือแม้แต่สารคลอรีนที่ใช้ฆ่าเชื้อในน้ำประปา ก็ล้วนเป็นอันตรายต่อร่างกาย ยิ่งมีการสะสมในปริมาณมาก ๆ โรคร้ายต่าง ๆ และผลเสียต่อสุขภาพย่อมตามมาอย่างแน่นอน  ดังนั้น เพื่อจุดประสงค์ในการประหยัดสตางค์ รวมไปถึงให้มีน้ำดื่มน้ำใช้ที่สะอาดปลอดภัยที่ใช้ได้ทั้งดื่ม หรือทำอาหารแล้วนั้นแอดมินเชื่อว่าหลายๆ บ้าน รวมไปถึงอาคารสำนักงาน ออฟฟิส และสถานบริการต่าง ๆ บรรดาเจ้าบ้าน เจ้าของกิจการที่ยังไม่มี “เครื่องกรองน้ำ”ล้วนย่อมต้องคิดที่จะหามาติดตั้งไว้สักหนึ่งเครื่องเป็นแน่แท้ อย่างไรก็ดี การตัดสินใจเลือกติดตั้งระบบเครื่องกรองน้ำนั้นมิใช่เรื่องง่าย

Read More »

โรคร้ายและอันตราย ที่อาจมากับน้ำไม่สะอาด ปราศจากการกรอง

–โควิท 19 ที่ว่าอันตราย ยังไม่ส่งผลร้ายเท่าการทำร้ายร่างกายตัวเองจากการดื่มน้ำไม่สะอาดเป็นประจำ — คุณทราบหรือไม่ว่า ในแต่ละปี ทั่วโลกมีผู้ป่วยกว่า 1,700 ราย ที่ต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพและโรคภัยจากน้ำดื่มที่ไม่สะอาด และมีผู้คนกว่า 2.2 พันล้านที่เข้าไม่ถึงแหล่งน้ำสะอาดที่เหมาะสมสำหรับการดื่มกิน  ปัญหาเรื่อง “น้ำดื่ม” จึงถูกจัดเป็นปัญหาลำดับต้น ๆ ของโลกที่ต้องการการแก้ไขโดยทันท่วงที  แต่ก็นับเป็นโชคดีของเมืองไทย ที่เรื่องของการเข้าถึงระบบกรองน้ำดื่ม ไม่ได้เป็นปัญหาหลักอย่างเช่นประเทศด้อยพัฒนาอื่น ๆ อาทิ ในทวีปแอฟริกา หรือตะวันออกกลาง 

Read More »

5 เหตุผลที่ควรใช้น้ำที่ผ่านการกรอง ทั้งในแง่อุปโภคแล้วบริโภค

เมื่อพูดถึงการใช้น้ำภายในครัวเรือน หลายคนยังสงสัยอยู่ว่าน้ำปะปาที่สามารถดื่มได้หรือไม่ เป็นอันตรายหรือเปล่า สะอาดหรือไม่อย่างไร สามารถนำไปใช้ได้โดยไม่จำเป็นต้องกรองใช่หรือไม่ ครั้งนี้ทางบทความจึงถือโอกาส รวบรวมเอาเหตุผลดีๆ ที่จำเป็นต้องมีการกรองน้ำก่อนนำมาใช้งาน ได้แก่  1.เพื่อสุขภาพที่ดีกว่า อ่านแค่หัวข้อเชื่อว่าหลายคนคงคิดว่าเป็นเรื่องเบาๆ ก็แค่สุขภาพดี แต่จริงๆ แล้วเรื่องนี้สำคัญมาก เพราะการดื่มน้ำที่ผ่านการกรองจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดโรคภัยไข้เจ็บหลายๆ โรคได้ ไ้ด้แก่  โรคนิ่วในไต ถือเป็นโรคที่ใครหลายคนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ เมื่อพูดถึงโรคที่เกิดจากการดื่มน้ำที่ไม่สะอาด โดยนิ่วเกิดจากสารก่อนิ่วที่มีมากผิดปกติในปัสสาวะ ทำให้เกิดการรวมตัวกันและตกผลึกแข็ง กลายเป็นก้อนนิ่วที่ก่อให้เกิดโรค และจำเป็นต้องได้รับการรักษา ดังนั้นควรดื่มน้ำสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

Read More »